Hướng dẫn sửa chữa Kích thủy lực tại nhà đúng cách

Đăng bởi: Hà Như Danh mục: TIN TỨC Đăng vào: Friday, October 6, 2017 Bình luận: 0 Lượt xem: 114

Một chiếc kích thủy lực dù tốt đến đâu vẫn không thể tránh khỏi những hư hỏng. Vậy trong những trường hợp bất ngờ như thế, làm thế nào “chữa cháy” kịp thời?

Kích thủy lực là một thiết bị không thể thiếu của các xưởng Garage ô tô hoặc các xưởng công nghiệp. Tuy nhiên, các cá nhân vẫn có thể sử dụng Kích thủy lực để tự sửa chữa ô tô tại nhà. Nhưng, nếu Kích thủy lực đột nhiên bị hỏng thì phải làm thế nào? Dưới đây là các hướng dẫn sửa chữa Kích thủy lực đúng cách.

Các hiện tượng và nguyên nhân phát sinh lỗi thường gặp ở Kích thủy lực

+ Dấu hiệu nhận biết Kích thủy lực bị lỗi:

-            Trong quá trình làm việc, đặc biệt là Kích hình nấm, hình trụ thường bị mòn lõm và mòn lệch .

-            Thân con đội bị mòn côn, mòn méo, bị nứt vỡ;

-            Đối với Kích dùng cho xu páp đặt bị chờn cháy ren bu lông, đai ốc điều chỉnh, mòn đầu tiếp xúc với đuôi xu páp.

-            Đối với Kích thuỷ lực: mòn các van, hỏng lò xo.

-            Đối với Kích con lăn, ngoài hiện tượng mòn mặt tiếp xúc với cam còn bị mòn ở các chốt bạc.

+ Nguyên nhân hư hỏng:

-            Do các chi tiết chịu lực ma sát lớn trong quá trình làm việc, thiếu dầu bôi trơn, dầu bôi trơn bẩn.

-            Do quá trình lắp ghép chưa đúng kỹ thuật, điều chỉnh, bảo dưỡng không đúng định kỳ.

 

Cách sửa chữa kích thủy lực tại nhà an toàn

-            Sửa chữa mặt tiếp xúc của Kích thủy lực.

-            Bề mặt tiếp xúc của đầu Kích không được mòn sâu quá 0,01 mm, nếu vượt quá thì phải mài lại, cho phép mài vát xung quanh và mài phẳng nếu không có máy mài định hình mặt cầu.

-            Thân Kích mòn côn, mòn méo quá 0,04 mm  hoặc bị nứt vỡ thì phải thay mới. Chú ý khi thay Kích phải theo kích thước sửa chữa của ống dẫn hướng của nó ở thân máy, khe hở giữa con đội với ống dẫn hướng trong phạm vị 0,018 – 0,09 mm.

-            Các bu lông, đai ốc điều chỉnh bị chờn ren, nứt gãy đều phải thay mới, sau đó phải điều chỉnh lại khe hở nhiệt đúng quy định của từng loại động cơ.

-            Sau khi sửa chữa Kích cần đảm bảo khe hở lắp ghép giữa thiết bị và ống dẫn hướng của nó, tuỳ theo mỗi loại động cơ nhưng thường khe hở này không được vượt quá 0,6 mm.

 

Trên đây là các dấu hiệu, nguyên nhân và cách sửa chữa Kích tại gia. Nếu không thể chữa khỏi, bạn có thể mang đến Đại lý Masada Việt Nam – địa điểm cung cấp con đội thủy lực, Kích thủy lực chất lượng giá rẻ để được giải quyết triệt để.

- Anh Khiet -

(Biên tập)

Bình luận

Rời khỏi bình luận